SỬ DỤNG QUÉT 3D TRONG VIỆC KHẢO SÁT ĐƯỜNG CAO TỐC DÀI 60KM

SỬ DỤNG QUÉT 3D TRONG VIỆC KHẢO SÁT ĐƯỜNG CAO TỐC DÀI 60KM

Thời gian quan trọng nhất là khi mùa bão đến, con đường sẽ bị chắn tầm nhìn do mưa bão triền miên.

Do cần chạy đua theo mùa và theo dõi sát sao các dự báo thời tiết,vậy nên ANABIM phải lên kế hoạch cẩn thận.

Tổng quãng đường dài 60km được chia thành các phần nhỏ từ ba đến năm km. Khoảng 600 đến 1.200 bức ảnh được chụp mỗi chuyến bay bằng máy ảnh. Để nắm bắt được đường cao tốc dài và hẹp này, Quét 3D hiện trạng đã lên kế hoạch cho hai đường bay đơn song song với độ chồng chéo rất cao: 90% theo chiều dọc và 70% theo chiều ngang.

Bản đồ đường cao tốc với các đám mây điểm

Vì đơn vị hợp tác yêu cầu cần một sự liên kết hoàn hảo với bản đồ mà họ sử dụng trong GIS của mình, Anabim đã đặt khoảng 15 điểm kiểm soát cho mỗi tiểu dự án. Nhưng chúng không phải là các điểm kiểm soát mặt đất thông thường được đo trên mặt đất: thay vào đó chúng được trích xuất từ ​​trực quan Văn phòng Địa hình, có độ phân giải 20cm.

Chúng tôi đã phải trích xuất tọa độ của các điểm từ các tính năng đáng chú ý, chẳng hạn như các cực và dấu hiệu trên mặt đất, và nhập chúng vào phần mềm. Đây là một trong những phần cần thiết của dự án và mất vài ngày.

“Sau tất cả những công việc đó, tôi cảm thấy Pix4D là một phần mở rộng của bộ não của tôi! Tôi không bao giờ có thể sử dụng bất kỳ phần mềm nào khác. “

Lợi ích “khổng lồ” của cuộc khảo sát bằng máy bay không người lái : an toàn hơn và nhanh hơn gấp đôi, cho ra một tệp hình dạng 2D phải được phủ lên trên của hệ thống Để cung cấp đầu ra cuối cùng này, ANABIM đã hợp nhất các đoạn dài từ 3 đến 5 km vào QGIS và số hóa hàng rào theo cách thủ công

Kết hợp với dữ liệu bổ sung,ANABIM có thể bao gồm ước tính chính xác về chi phí dự kiến ​​để bảo trì trong mỗi kế hoạch,

Đường cao tốc

Cùng với việc tạo ra các phép chỉnh hình, Quét 3D hiện trạng đã tạo một video xuyên suốt hơn 25km đường cao tốc để giới thiệu chất lượng công việc của mình. “Điều này yêu cầu tôi phải hợp nhất sáu dự án con cùng một lúc .”

Trước đây, để có được những kết quả này, chúng ta đã phải nhờ đến một nhân viên khảo sát, tiến hành đo thủ công dọc theo lòng đường. Bằng cách bay trên không trung, quá trình này an toàn hơn.

ANABIM tin rằng: “Lợi ích của việc lái máy bay không người lái so với khảo sát mặt đất là hoàn toàn to lớn. Tôi đã khảo sát 60 km – tức là 120 km hàng rào – chỉ trong hơn hai tháng. Khi đi bộ, một người hay một tổ chức khảo sát thủ công chỉ có thể đo đạc khoảng hai km hàng rào mỗi ngày, vì nó thường được bao quanh bởi cây cối rậm rạp. Thêm vào đó, đầu ra duy nhất sẽ là tệp hình dạng, trong khi nhờ Quét 3D, tôi đã có thể cung cấp không chỉ điều đó mà còn cả các đám mây điểm và trực tuyến có thể được sử dụng cho hàng chục dự án khác ”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *